------------------------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------------------------ VIEW ELEMENT IS NOT ALLOWED! ------------------------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------------------------

Trong Marketing tầm quan trọng của chỉ số Engaged là gì?
Social Media

Trong Marketing tầm quan trọng của chỉ số Engaged là gì?

Nếu bạn thực sự nghiêm túc trong đo lường hiệu quả chiến dịch Facebook Marketing của mình thì có thể nói số liệu engagement là số liệu quan trọng thứ hai cần theo dõi, dù đó là hành động như like, bình luận, chia sẻ nội dung, hoặc theo kiểu “thụ động” hơn như xem video, click vào liên kết hay click vào hình ảnh.

Khi chạy một chiến dịch trên Facebook, bài post của bạn không chỉ cứ tiếp cận được càng nhiều người càng tốt, mà bạn cần phải đảm bảo được nội dung đó gây được sự thích thú với công chúng mục tiêu của bạn. Và Engagement là số liệu duy nhất đo được sự thích thú này.

Lưu ý khi đo lường
Một lưu ý khi đo lường chỉ số này, bạn không nên chỉ nhìn vào những con số trong phần Insight, nếu chỉ dựa vào những con số engaged users đơn thuần, bạn sẽ không bao giờ biết được hiệu quả tương tác có được của một bài post cụ thể là do chất lượng của nội dung hay chỉ đơn giản là do được hiển thị ra với nhiều người.

Cách duy nhất để so sánh mức tương tác giữa các nội dung là tính ra phần trăm. Cách tính này cho bạn một con số có thể dùng được trong đo lường hiệu quả của mỗi bài post của bạn.

 



Công thức trên giúp bạn hiểu được kết quả của mình với một con số phần trăm cụ thể để có thể so sánh được giữa các bài post với nhau.